GOOGLE CHUẨN BỊ RA MẮT DỊCH VỤ GOOGLE DOMAINS

Saturday, June 28, 2014
Website chính thức của dịch vụ Google Domains: https://domains.google.com

Hiện tại dịch vụ này vẫn còn đang trong giai đoạn BETA, bạn cần invitation code để thử nghiệm dịch vụ.

*Đôi điều suy nghĩ của Dũng Gờ về dịch vụ này

Khi đọc kỹ thông tin thì thấy rằng bên trong dịch vụ này thực tế được tích hợp khá nhiều dịch vụ khác như hosting, email, website...

Đối với đa số người thì thông tin này cũng chẳng có gì ghê gớm thế nhưng đối với dân công nghệ, kinh doanh, khởi nghiệp trong lĩnh vực internet, website, hosting và domain thì lại là một chuyện khác, thậm chí nó còn quyết định thành bại trong chiến lược phát triển kinh doanh của họ.

Ai cũng biết Google rất mạnh về mảng hệ thống Data Center (đã có nhiều bài báo nói về điều này): http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/google-mo-canh-cua-bi-mat-ve-trung-tam-du-lieu-2247658.html

Còn mảng dịch vụ email và website thì cũng khỏi phải bàn: Gmail thì ai cũng dùng, nền tảngGoogle Apps for Business có hơn 5 triệu doanh nghiệp tin dùng.

Nếu Google tích hợp dịch vụ domain & hosting vào giải pháp tổng thể của họ nữa thì sẽ có rất nhiều doanh nghiệp đổ xô chuyển sang dùng!! Thậm chí giá cả có nhỉnh hơn các đơn vị khác nhưng ai mà chẳng muốn dùng đồ tốt, đồ hiệu!


Chưa kể, dịch vụ này ra mắt cũng sẽ tạo cơ hội cho các nhóm khởi nghiệp trẻ có thể sở hữu được nền tảng tốt để triển khai ý tưởng của mình với chi phí tiết kiệm.

Vậy nên nếu bây giờ bạn đang ấp ủ một kế hoạch khởi nghiệp trong lĩnh vực Domain, Hosting, Website thì cần phải tính toán lại. Liệu sự đầu tư của bạn có cạnh tranh nổi với dịch vụ của Google?! Tuy nhiên nếu bạn có ý tưởng có thể tận dụng được nền tảng này thì hãy lên kế hoạch ngay!

Google đang chi phối hầu như tất cả các công nghệ liên quan đến Internet, do vậy bất cứ một động thái nhỏ của họ cũng có thể tạo ra một sự thay đổi lớn trên cục diện toàn cầu. Hãy theo dõi sát thông tin để tránh không bị rơi vào tình thế dở khóc dở cười hoặc để vuột mất cơ hội!

(Chưa kể đến mấy cái công nghệ Google Glass, Xe hơi không người lái...)

Hy vọng những thông tin mà tôi cung cấp sẽ giúp bạn phần nào!

Bản quyền: http://giaitrimobi.us
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments