By Pass ReCaptCha

Thursday, April 17, 2014
[Hình: 2465967_Google_CAPTCHA.jpg]

Google vừa cho biết rằng họ đã phát triển nên một thuận toán có khả năng phá được CAPTCHA do chính mình xây dựng nên. Nếu bạn chưa biết thì CAPTCHA chính là những kí tự lắc léo mà bạn thấy khi sử dụng một số website, nó thường được lồng vào những hình nền rối rắc hoặc các đường nét kì lạ để tránh không bị đọc bởi các phần mềm máy tính. Mục tiêu chính của công nghệ này là để xác thực người dùng đang xài trang web thật sự là con người, không phải những con bot tự động. Thế nhưng với thuật toán mới thì dịch vụ reCAPTCHA của Google đã bị "qua mặt" và độ chính xác lên đến 99,8%.

Thực chất hệ thống trên được Google làm ra để phân tích những biển hiệu, số nhà khó đọc trong quá trình hãng thu thập dữ liệu Street View (dịch vụ xem hình ảnh thật ba chiều tích hợp vào Google Maps), từ đó xác định địa điểm chính xác của nơi chụp ảnh với dữ liệu bản đồ. Google chia sẻ thêm là khi đem đi phân tích các ảnh chụp đường phố thì độ chính xác giảm xuống chỉ còn 90%, còn nếu chỉ dùng để nhận biết số nhà thì độ chính xác tăng thành 96%.

Quay trở lại với reCAPTCHA, Google nói họ đã tìm được cách để bảo vệ dịch vụ của mình không bị đọc bởi những phần mềm khác thông qua quá trình nghiên cứu thuật toán nói trên. "Cũng nhờ việc này mà chúng ta biết được rằng chỉ dựa vào các văn bản bị biến dạng (để phân biệt người với máy) là chưa đủ", Vinay Shet, quản lý sản phẩm của reCAPTCHA cho biết.

[Hình: 2465964_Captcha.png]
Đây là các chữ mà thuật toán của Google đã giải ra


[Hình: 2465965_Google_Street_View.png]
Còn đây là những biển số nhà mà thuật toán có thể nhận biết được
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments